Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 diễn ra từ 19 - 22/12/2018 tại Lâm Đồng

Năm 2018, Liên hoan Truyền hình toàn quốc được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến các hoạt động chính của Liên hoan sẽ tổ chức tại Khách sạn Palace và Nhà Văn hóa Lao động - nơi diễn ra lễ Khai mạc và Bế mạc của Liên hoan.

Vẫn như các năm, Liên hoan năm nay vẫn giữ nguyên công tác chấm thi và xếp hạng của 9 thể loại. Có một số điểm mới như, phim tài liệu dự thi có thể gửi các tác phẩm dài tập (từ 2 - 15 tập). Ở thể loại phim truyện truyền hình chấp nhận phim tham dự dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài, khác với mọi năm bắt buộc phải là phim 100% thuần Việt.

Về các hội thảo, diễn đàn trao đổi nghiệp vụ trong những ngày diễn ra Liên hoan, đáng chú ý sẽ có một Hội thảo về kỹ thuật sản xuất chương trình, là cơ hội để các đài địa phương được học hỏi kinh nghiệm, sử dụng thiết bị sản xuất đơn giản trong bối cảnh đang dần chuyển sang sản xuất số.

Về cơ cấu, giá trị giải thưởng, Ban giám khảo chấm thi, Ban Tổ chức Liên hoan thống nhất vẫn giữ nguyên như năm 2017, đảm bảo tính ổn định. Các đơn vị đăng ký tác phẩm trước ngày 09/11/2018. Riêng thể loại phim truyện truyền hình, phim tài liệu nhiều kỳ đăng ký trước ngày 19/10/2018 (có tóm tắt gửi kèm).

Để chuẩn bị cho LHTHTQ lần thứ 38, đoàn công tác của Đài THVN đã có chuyến khảo sát và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng, tìm hiểu các địa điểm tổ chức các hoạt động của Liên hoan và đưa ra các phương án phù hợp nhất. Thông báo số 1 Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới, làm cơ sở để các đơn vị căn cứ tổ chức, thực hiện.