LHTHTQ 38 là sự kiện rất tốt để quảng bá thành phố Đà Lạt

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc và trao giải tối 16/12, tôn vinh các tác phẩm truyền hình nổi bật trong năm 2017. Tiếp sau Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 sẽ do Đài PT-TH Lâm Đồng đăng cai tổ chức vào tháng 12/2018 tại thành phố Đà Lạt.

Trong Lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Nhân – Giám đốc Đài PT-TH Lâm Đồng lên nhận cờ liên hoan từ ông Lê Hoài Châu –  Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa, Trưởng BTC LHTHTQ lần thứ 37.

Đại biểu Đài PT-TH Lâm Đồng bày tỏ niềm vinh dự khi Đà Lạt nhận quyền đăng cai LHTHTQ 38: “Năm 2018 cũng là dịp kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Việc nhận quyền đăng cai Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 là niềm vinh dự rất lớn và là sự kiện rất tốt để quảng bá thành phố Đà Lạt”.

Nhà báo Nguyễn Thanh Nhân cũng cho biết kỳ liên hoan lần này là cơ hội để Đài PT-TH Lâm Đồng học hỏi kinh nghiệm tổ chức cho năm sau: “Các phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Lâm Đồng đi liên hoan lần này với đội hình khá đông đảo để nghiên cứu các quy trình tổ chức về mặt hậu cần, về mặt tài chính, sắp xếp lộ trình. Chúng tôi đã cùng với Đài PT-TH Thanh Hóa trao đổi trước các quy trình chuẩn bị và đã được chuyển giao một số bước. Chúng tôi xem cách tiếp tân như thế nào, hướng dẫn, phân chia như thế nào”.

Đà Lạt là thành phố du lịch nên khách đến rất đông tại thời điểm diễn ra LHTHTQ 38 vào tháng 12. Đài PT-TH Lâm Đồng dự kiến bước đầu số lượng đại biểu lên tới 1.200 đến 1.500. Vì lý do đó, ông Nguyễn Thanh Nhân nhận định quá trình chuẩn bị sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tin tưởng vào thành công của kỳ liên hoan sắp tới.

“Chúng tôi phải tính toán từ tổng hành dinh nơi tổ chức, nơi ăn ở của các đoàn. Tôi cho rằng, để tổ chức liên hoan bước đầu thành công thì khâu tổ chức, tiếp đón đã đóng góp hơn một nửa. Tôi tin rằng, với sự thân thiện, hiền hòa, mến khách của thành phố Đà Lạt thì chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ rằng với sự cộng tác của BTC và BGK như liên hoan lần này thì có thể kỳ vọng vào một kỳ liên hoan cũng đạt được yêu cầu” - Giám đốc Đài PT-TH Lâm Đồng nhấn mạnh.

Về quá trình chuẩn bị hiện tại của Đài PT-TH Lâm Đồng cho LHTHTQ 38, ông Nguyễn Thanh Nhân chia sẻ: “Do năm nay cũng sẽ diễn ra Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 nên ngay từ thời điểm này, chúng tôi đã có sự liên kết với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng để định lượng các khách sạn xung quanh tổng hành dinh để tiếp đón. Các khách sạn tham gia liên hoan sẽ có khuyến mãi để phục vụ các đại biểu”.

“Đà Lạt thời tiết trước Giáng sinh rất đẹp, quyến rũ, ánh nắng cũng quyến rũ, bầu trời cũng quyến rũ. Tôi tin rằng đây là điều kiện thời tiết thiên thời địa lợi cho kỳ liên hoan năm sau. Tháng 12 cũng là mùa khô, bầu trời đẹp và hoa nở đẹp tạo ra một sinh khí mới. Các bạn gần xa đến với Đà Lạt sẽ cảm thấy quyến rũ ngay từ ban đầu” – đại diện chủ nhà LHTHTQ 38 gửi lời mời tới các đoàn đại biểu trên cả nước.